Cậu học trò nghèo hiếu học • Phân bón & Thuốc BVTV Đức Thành

Cậu học trò nghèo hiếu học

BTN – Để đạt được ước mơ trở thành bác sĩ chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, những năm qua, em Lý Thành Phát- học sinh lớp 5C, Trường tiểu học Trần Phú (TP. Tây Ninh) luôn nỗ lực không ngừng trong học tập. Suốt 4 năm liền, em luôn đạt thành tích học sinh giỏi.

Từ nhỏ, Thành Phát hay mắc bệnh, ba mẹ phải đưa em đi khắp nơi chữa trị. Sức khoẻ yếu nhưng bù lại cậu học trò này có một ý chí, nghị lực vượt khó đáng khâm phục. Phát rất thích học Toán, điểm trung bình môn Toán của Phát luôn đúng đầu lớp, riêng năm học vừa qua, em đạt 10 phẩy cho môn học này. Phát chia sẻ: “Học toán là niềm đam mê của em. Mỗi lần tập trung vào giải các bài tập toán, em cảm giác như quên hết mọi thứ xung quanh và luôn cảm thấy hăng say, thích thú với những bài tập khó”.

Ngôi nhà nơi Thành Phát cùng gia đình đang ở chỉ là căn nhà tạm bợ, lợp bằng tôn cũ, mỗi khi mưa xuống căn nhà bị dột khắp nơi. Không có đất sản xuất, cũng không có bằng cấp hay được học nghề nên ba mẹ Phát đi làm thuê tại một xưởng gỗ, thu nhập của hai người cũng không ổn định. Thương ba mẹ vất vả lo toan, Phát chỉ biết cố gắng chăm ngoan, học giỏi để sau này có tương lai tốt hơn. Em ước mơ một ngày nào đó có thể xây được một căn nhà khang trang để ba mẹ không còn phập phồng lo lắng mỗi khi trời mưa gió.

Chị Nguyễn Thị Thuỷ Tiên- mẹ của Phát chia sẻ: “Hai vợ chồng tôi bận rộn suốt ngày lại ít học nên không kèm cặp cháu học hành. Nhưng thấy con mình ham học và học giỏi chúng tôi rất vui. Dù vất vả thế nào, vợ chồng tôi cũng luôn tự nhủ phải cố gắng để lo cho con cái ăn học đàng hoàng. Như vậy, chúng tôi có thể mới thoát khỏi cảnh nghèo, có cuộc sống tốt hơn”.

Hoà Khang

Chương trình do Báo Tây Ninh phối hợp

Công ty Phân bón và Thuốc bảo vệ thực vật Đức Thành thực hiện

Nguồn tin: baotayninh.vn