Chị hai giỏi giang • Phân bón & Thuốc BVTV Đức Thành

Chị hai giỏi giang

“Được nhà tài trợ tặng hai triệu đồng, em sẽ nói với mẹ mua chiếc xe đạp mới để đi học”- em Nguyễn Thị Kim Thuỳ, học sinh lớp 4C, Trường tiểu học Thạnh Bình, xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên thổ lộ niềm mơ ước của mình.
Nguyễn Thị Kim Thùy
Nguyễn Thị Kim Thùy

Thuỳ là con lớn nhất trong gia đình có ba chị em, em kế Thuỳ đang học chung trường, người em út học mầm non. Ba mẹ Thuỳ làm nghề cạo mủ cao su, thu nhập cũng không cao, không ổn định. Thời gian qua, mủ cao su xuống giá khiến công ăn việc làm của những người làm nghề cạo mủ thuê trở nên khó khăn hơn. Mẹ của Thuỳ cho biết, cách nay 5 năm, chồng chị bị tai biến, sức khoẻ giảm sút. Là chị lớn trong nhà, Thuỳ học giỏi, chăm ngoan, biết giúp đỡ ba mẹ làm việc nhà, chỉ bài cho hai em học.

Hằng ngày, hai chị em Thuỳ đến trường bằng chiếc xe đạp cũ, do mẹ Thuỳ xin từ một người đi mua ve chai, ba Thuỳ bỏ công sửa lại cho hai chị em đi học. “Mẹ nói, khi có học bổng, mẹ sẽ mua một chiếc xe đạp thật mới để hai chị em chở nhau đi học. Em vui lắm. Em biết ơn thầy cô, nhà tài trợ đã tặng em món quá có ý nghĩa”- cô học trò nhỏ nói.

Đ.V.T

Chương trình do Báo Tây Ninh phối hợp
Công ty Phân bón và Thuốc bảo vệ thực vật
Đức Thành thực hiện

Nguồn tin: baotayninh.vn